Valhein ROV สายไฮบริด ความแรงที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เน้นความสมดุล

อันที่จริง ผมก็รู้นะครับ ว่าถ้าแนะนำบทความนี้ สำหรับ Valhein ออกมา อาจจะมีหลายคน บ่นว่า เดี๋ยวก็มีคนเอาแวน มาเล่นกันมากขึ้นไปอีกหรอก ทุกวันนี้ ก็มีแต่คนหยิบแวน มาเล่นจนทีมแพ้แทบจะทุกเกมอยู่แล้ว แต่ยังไง ผมก็ต้องเขียนเรื่องนี้อยู่ดี เพราะผมต้องการแนะนำให้กับ ผู้เล่นทุกคน ที่เพิ่งเริ่มต้นใหม่ หรือผู้เล่นบางคน ที่ชอบเล่นแวน หรือ Valhein ให้เค้าได้เล่นกันดีมากขึ้น โดยผมจะมาแนะนำ เซ็ตไอเท็ม Valhein ROV สายไฮบริด ที่ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ทั้งความเสียหายกายภาพ และความเสียหายเวท

Valhein สายไฮบริด แรงจริง ฆ่าได้เร็ว
Valhein สายไฮบริด แรงจริง ฆ่าได้เร็ว

เชื่อผมเถอะครับ คนเรา ลองมันชอบเล่นฮีโร่ตัวใดตัวหนึ่งอย่าง Valhein แล้ว ต่อให้ว่า หรือต่อให้ห้ามยังไง เค้าก็ยังจะหยิบมาเล่นอยู่ดี สู้เราแนะนำ แนวทางการเล่น และเซ็ตไอเท็ม ที่ถูกต้องให้กับเค้าเลย จะไม่ดีกว่าอย่างนั้นหรือครับ จริงมั้ย? ถ้าเค้าเล่นเก่งขึ้น ต่อให้เล่น Valhein ก็จะไม่เป็นภาระของทีม และทำให้ทีมโหดมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

เซ็ตไอเท็ม Valhein ROV สายไฮบริด

Fafnir’s Talon
Fafnir’s Talon

Fafnir’s Talon ไอเท็มชิ้นนี้ Valhein จำเป็นต้องออกเป็นชิ้นแรก เพื่อเพิ่มความเร็ว และความแรง ในการโจมตีก่อน เป็นอันดับแรกครับ รวมทั้งยังดูดเลือดได้ด้วย ซึ่งแม้จะไม่เยอะ ในช่วงต้นเกม แต่การดูดเลือด จะมีประโยชน์ในช่วงท้ายเกมอย่างแน่นอนครับ รวมทั้งสกิลติดตัวของ Fafnir’s Talon ยังช่วยสร้างความเสียหายแบบซ้อนทับ ทำให้ศัตรูเสียเลือดเป็นจำนวนมาก ในทุกๆ การโจมตีปกติของ Valhein อีกด้วย

War Boots
War Boots

War Boots ไอเท็มชิ้นนี้ ขาดไม่ได้เด็ดขาด เพราะมันจะช่วยเพิ่มความเร็ว ในการโจมตีให้กับ Valhein อย่างมาก ถ้าเล่นสายนี้ ผมไม่แนะนำให้ออก รองเท้าเกราะ Sonic Boots หรือ รองเท้ากันเวท Gilded Greaves นะครับ เพราะเมื่อเล่นสายนี้ เราต้องเน้นความเร็วโจมตี ให้มันเร็วสุดๆ ครับ เพื่อความรวดเร็วในการฆ่าศัตรู ยิ่งมี Damage per Second (DPS) มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้เปรียบเวลาเข้าทีมไฟต์ หรือดวลกับศัตรู มากเท่านั้น

new claves Sancti
Claves Sancti

Claves Sancti ไอเท็มชิ้นนี้ ขาดไม่ได้เช่นเดียวกัน เนื่องจาก Valhein สายนี้ เราจะเน้นคริติคอล เป็นหัวใจหลักครับ โดยไม่ต้องไปเน้นอัตราการเกิดคริติคอลที่สูงมาก เนื่องจาก เราจะโจมตีได้เร็วมากๆ อยู่แล้ว ดังนั้น อัตราการเกิดคริติคอล มันจะเกิดขึ้นบ่อย ตามจำนวนเปอร์เซ็นต์ หรือความถี่ในการโจมตีของเราอยู่แล้ว ดังนั้นเราจึงต้องออกไอเท็มชิ้นนี้ เพื่อเพิ่มความแรง และอัตราการเกิดคริติคอลด้วย ที่สำคัญ ไอเท็มชิ้นนี้ ยังมีสกิลติดตัว Gift of the Swift ที่จะช่วยเพิ่มความเร็วเคลื่อนที่ ให้กับ Valhein อีกด้วย

Slikk’s Sting
Slikk’s Sting

Slikk’s Sting ไอเท็มชิ้นนี้ ไม่ได้เพิ่มดาเมจ หรือความแรงในการโจมตี แต่จะเพิ่มความเร็วทุกอย่างให้กับ Valhein รวมทั้ง คริติคอลที่รุนแรงมากขึ้นด้วย ซึ่งตรงนี้ ก็รวมถึง ดาเมจเวท ที่สามารถติดคริติคอลได้ด้วยเช่นกันนะครับ

Apocalypse
Apocalypse

Apocalypse ไอเท็มสายเวทชิ้นนี้ มีดีที่สกิลติดตัว และลดคูลดาวน์ครับ โดยเฉพาะสกิลติดตัวของมัน จะทำให้การโจมตี หลังจากที่เรากดใช้สกิลไปแล้ว รุนแรงมากๆ ไอเท็มชิ้นนี้ ขาดไม่ได้เลย สำหรับ Valhein สายไฮบริดนะครับ

Zweihander
Zweihander

Zweihander ไอเท็มสายเวทอีกหนึ่งชิ้น ที่เราออกมาเพื่อเพิ่มความเร็ว ในการโจมตีเข้าไปอีก รวมทั้งยังเพิ่มความแรงในการโจมตีให้อีกด้วย แต่ถ้าเกมตึงมาก Valhein โดนฆ่าบ่อย ผมแนะนำให้เปลี่ยนจากการที่จะมาออกไอเท็มชิ้นนี้ ให้ไปออกเป็น Rhea’s Blessing แทนครับ เพราะจะมีสกิลติดตัว ที่สร้างโล่ตอนเลือดลดลง คล้ายๆ กับ กันตายในไอเท็ม Death sickle นั่นแหละครับ

Valhein สายผสม ไม่ต้องเน้นสกิล 3 เป็นหลักเหมือนสายเวท
Valhein สายผสม ไม่ต้องเน้นสกิล 3 เป็นหลักเหมือนสายเวท

Valhein ROV สายไฮบริด คือ การผสมผสาน ความแรง ระหว่าง การโจมตีทางกายภาพ และการโจมตีเวท เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อทำให้ศัตรูได้รับความเสียหายทั้งจากดาเมจเวท และดาเมจกายภาพ ไปพร้อมๆ กัน รวมทั้งยังมีดาเมจที่ซ้อนทับจากไอเท็ม Fafnir’s Talon อีกด้วย จุดเด่นของเซ็ตไอเท็มนี้ก็คือ ไม่ได้เน้นความแรงในการโจมตีแต่ละครั้ง แต่เน้นความเร็วในการโจมตีที่สูงมาก สามารถทำ DPS ได้มากกว่า Yorn และในการโจมตีแต่ละครั้ง จะมีทั้งดาเมจเวท และกายภาพ ไปพร้อมๆ กัน ทำให้ศัตรูเลือดไหลเป็นน้ำ เพราะไม่ว่าจะออกเกราะอะไรมา ก็ต้องได้รับความเสียหายจากอีกดาเมจหนึ่ง ที่ยังไม่ได้ใส่เกราะมาด้วยอยู่ดี และที่สำคัญ มันโจมตีเร็วมาก ทำให้ศัตรู ได้รับความเสียหายมาก ในเวลาอันรวดเร็ว ส่วนใหญ่ จะตัดสินใจวิ่งหนี แทนที่จะหันมาสู้ ดูคลิปการเล่น Valhein สายไฮบริด ที่ผมแนะนำมานี้ ได้ที่เพจ ROV Thailand ได้เลยครับ

อย่างไรก็ตาม เซ็ตไอเท็มนี้ แม้ว่ามันจะมีจุดเด่นมากมาย แต่การจะเล่นให้มันเกิด หรือ ประสบความสำเร็จ ก็ขึ้นอยู่กับ ฝีมือ เสต็ป และทักษะ ในการอ่านเกมของตัวผู้เล่น รวมทั้ง ความสามารถของเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย Valhein จะไม่มีทางเกิดได้ ถ้าเพื่อนร่วมทีม ไม่เป็นงาน หรือเล่นไม่เป็นกันทั้งทีมนะครับ เพราะยังไงซะ Valhein มันก็คือแครี่ คงจะวิ่งเข้าไปเปิด หรือไปชน หรือแบกทีมอะไรให้ไม่ได้มากมาย ถ้าไม่มีตัวบังให้ Valhein ก็ต้องวิ่งหนีอย่างเดียวครับ

สำหรับใครที่ต้องการความแรงมากกว่านี้ แบบแรงสุดๆ แนะนำให้ไปอ่านในบทความ Valhein ROV สายฟาร์มป่า ไฮบริด ความแรงที่แท้ทรู ได้เลยครับ

เรื่องก่อนหน้านี้แนวทางการเล่น Gildur ROV ถึงลุงจะแก่ ตัวก็ฟรี แต่ไม่ได้กระจอกนะ ลงแร็งค์ก็ได้เหมือนกัน
เรื่องถัดไปValhein ROV สายฟาร์มป่า ไฮบริด ความแรงที่แท้ทรู จับต้องได้จริง และฆ่าได้จริง