สำหรับเกม ROV ก็ใกล้จะจบ ซีซั่น 6 กันแล้วนะครับ และที่ไต้หวันเอง ก็ได้มีการประกาศ Update ROV SS7 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่า การอัพเดตครั้งนี้ ก็สอดรับกับเทศกาลบอลโลก ทำให้มีโหมดการเล่นแบบใหม่มาให้เล่นกันด้วยนะครับ และยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการปรับสมดุลฮีโร่อีกเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว เรียกได้ว่า น่าจะเยอะแบบสุดๆ แล้วนะครับ สำหรับการปรับแพทช์ในครั้งนี้
Update ROV SS7 มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง?
อย่างที่ผมได้บอกไปแล้วว่า ในการอัพเดตครั้งนี้ เกม ROV มีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มากๆ เนื่องจาก มีตัวละครฮีโร่เป็นจำนวนมาก ที่ถูกเนิฟ ( ปรับลดความแรง หรือปรับลดความเก่งลง ) ซึ่งจะมีผลแน่นอน กับคนที่กำลังจะลงทุนซื้อฮีโร่ตัวใหม่ และการเลือกฮีโร่มาเล่นไต่แร็งค์ เพราะมันมีผลแน่นอน กับโอกาสที่จะชนะ เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ ว่าจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง หลังจากการ Update ROV SS7 เกิดขึ้นแล้ว
ระบบฟุตบอล ก็คือ มีการเอาฮีโร่ในเกม ROV มาใช้สกิล เพื่อแข่งฟุตบอลกันได้ ทีมละ 3 คน โดยใช้สกิลใส่กันได้ แต่ไม่ได้ลดพลังชีวิต แต่เป็นการใช้สกิล เพื่อขัดขวาง การได้บอล หรือการครองบอลของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งตรงนี้ ไปดูในคลิป Youtube ได้ครับ มี Youtuber จำนวนมาก เอามาเล่นโชว์กันมากมายแล้ว
เตือนนิดนึงนะครับ สำหรับระบบฟุตบอลนี้ มันถูกนำมาคิดเป็นสถิติ หรือ Win Rate กันด้วยนะครับ ไม่เหมือนกับ Duo Deathmatch ดังนั้น คิดให้ดีๆ ก่อนจะเล่นนะครับ
ปรับปรุงไอเท็มในเกม
Leviathan (เนิฟ)
ปรับเพิ่มจาก พลังชีวิต 800 เหลือแค่ 750 และปรับลดเกราะ จาก 120 เหลือ 100
Spear of Longinus
ปรับเพิ่มราคานิดหน่อย
ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ในการสร้าง (ไม่มีผลกระทบเท่าไหร่ เวลาเล่นจริงๆ ก็ไม่ต้องไปสนใจ)
เอาเกราะ 150 ออก แล้วเปลี่ยนเป็น เพิ่มพลังชีวิตให้ 400 หน่วย แทน
Frost Cape (เนิฟ)
ปรับราคาลงนิดหน่อย
ลดเกราะ จาก 250 เหลือแค่ 200
Frosty’s Revenge (เนิฟ)
ปรับเพิ่มราคา
เปลี่ยนไอเท็มที่ใช้ในการออก
เอาต้านทานเวท 220 ออก แล้วเปลี่ยนเป็น เพิ่มพลังชีวิตให้ 850 หน่วย
ความเร็วในการเคลื่อนที่ จาก 7% ปรับลดมาเป็น 5%
สกิลติดตัว ลดความเร็วเคลื่อนที่ศัตรูเหลือแค่ 20%
ปรับปรุงตัวละคร (ฮีโร่) ในเกม
ในส่วนของรายละเอียดการปรับสมดุล บัพ และ เนิฟ ฮีโร่ใน Update ROV SS7 แพทช์นี้ ผมจะไม่ลงรายละเอียดมากนักนะครับ เพราะคิดว่า คงไม่มีผลอะไรมาก แต่จะสรุปให้เลยว่า ตัวไหนบัพ ตัวไหนเนิฟ และสกิลไหนของฮีโร่ตัวไหน ที่ได้รับผลกระทบบ้าง แค่นั้นพอครับ
Veera (เนิฟ)
มีการปรับสกิล 1 ให้แรงขึ้นช่วงต้นเกม และเบาลงในช่วงเลทเกม คูลดาวน์น้อยลง
โดยรวม ถือว่า โดนเนิฟครับ
Liliana (เนิฟ)
สกิล 2 ถูกปรับให้สตั้นสั้นลง จาก 1 วินาที เหลือ 0.75 วินาที
สกิล 3 ถูกปรับให้เบาลง และสโลว์ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆ น้อยลงด้วย
Ilumia (เนิฟ)
สกิล 3 เพิ่มคูลดาวน์ขึ้นมา
Kahlii (บัพ)
สกิลติดตัว ปรับเพิ่มความแรงขึ้นมา และ สกิล 1 ปรับให้คูลดาวน์ 8 วินาที ในทุกๆ เลเวล
The Flash (เนิฟ)
สกิล 1 เวลาที่วิ่งผ่าน ทั้งขาไปและขากลับ ผ่านศัตรูตัวเดิม จะทำดาเมจได้แรงมากขึ้น และปรับเพิ่มคูลดาวน์ของสกิล 1 ขึ้นมาจากเดิม อีก 1 วินาที และที่สำคัญ ตอนที่เริ่มวิ่ง ขาไป สามารถถูกสกิลประเภท CC สกัด หรือ ทำให้หยุดได้แล้วนะครับ (ตรงนี้อันตรายมากๆ)
สกิล 2 ปรับลดความแรงลง
สกิล 3 ปรับสมดุลความแรง
Tulen (เนิฟ)
ความเร็วพื้นฐาน ถูกปรับลดลง จาก 350 เหลือ 340
สกิล 1 ถูกปรับให้เบาลงนิดหน่อย
Preyta (เนิฟ)
สกิล 1 ปรับให้ใช้มานาน้อยลงนิดนึง
สกิล 2 โดนเนิฟลงไป ทั้งสโลว์น้อยลง และมีระยะการโจมตีที่สั้นลงมาอีกด้วย
Raz (เนิฟ)
สกิล 2 ปรับลดความแรงลงมา
Jinna (บัพ)
สกิล 1 ปรับเพิ่มความแรงขึ้นมานิดนึง และใช้มานาน้อยลง
สกิล 2 ลดความเร็วลงในทุกๆ เลเวลเป็น 50% เท่ากันหมด
สกิล 3 ลดการใช้มานาลง
Aleister (เนิฟ)
สกิลติดตัว ปรับให้เป็น เฉพาะการใช้สกิลของ Aleister เท่านั้นที่จะเป็นการทำให้ฮีโร่ศัตรูติดสัญลักษณ์ และปรับลดความเสียหายจริงที่ทำได้ลงไปเยอะเลยทีเดียว และปรับให้ระยะเวลาในการติดสัญลักษณ์เป็น 5 วินาที
สกิล 1 ปรับลดคูลดาวน์ลงมานิดนึง
สกิล 2 ปรับเพิ่มดาเมจนิดนึงและลดคูลดาวน์ลง
สกิล 3 ปรับลดดาเมจ และเพิ่มคูลดาวน์
Natalya (บัพ)
สกิล 1 ลูกไฟแต่ละลูกที่ยิงออกไปโดนฮีโร่ศัตรู จะเพิ่มพลังเวทให้ 10 หน่วย และลดคูลดาวน์ให้ 0.6 วินาที
สกิล 3 ปรับเพิ่มโล่ ให้หนามากขึ้น รับความเสียหายได้มากขึ้น
Krixi (บัพ)
สกิล 1 ปรับเพิ่มความแรงให้แบบสุดๆ และปรับเพิ่มการใช้มานานิดนึง และปรับลดคูลดาวน์ให้นิดนึง
สกิล 2 มีระยะหรือรัศมีที่ใช้ได้ ไกลมากขึ้น
Azzen’Ka (เนิฟ)
สกิลติดตัว ปรับลดดาเมจลงมา และปรับลดเวลาในการใช้กับเป้าหมายเดิม จาก 5 วินาที เป็น 2 วินาที
สกิล 1 ปรับลดดาเมจลงมา
Xeniel (เนิฟ)
สกิล 3 ปรับลดระยะเวลาของเกราะลงจาก 3 วินาที หลังใช้สกิล เป็น 2.2 วินาที และปรับเพิ่มคูลดาวน์ในช่วงเลทเกม
Omen (เนิฟ)
สกิล 2 ความเร็วในการเคลื่อนที่ ปรับเป็น 30% เท่ากันทุกเลเวล และ สะท้อนความเสียหายจาก 50% เป็น 30%
สกิล 3 ระยะทางที่จะพุ่งไปปักโซ่ ถูกปรับให้สั้นลง
Wonder Woman (เนิฟ)
สกิล 3 โดนเนิฟลงไปนิดหน่อย เวลาใช้สกิลแล้ว จากเดิมวิ่งเร็วขึ้น 80% ก็ปรับเป็น 50% และสตั้นศัตรูจาก 1 วินาที เป็น 0.75 วินาที
Zephys (เนิฟ)
สกิล 3 ปรับลดระยะ หรือรัศมีในการกระโดดลง จาก 7 m เป็น 6.5 m
Mortos (บัฟ)
สกิล 3 เวลาใช้ จะไม่สามารถถูกขัดขวาง หรือ ยกเลิกสกิลได้อีกแล้ว อันนี้เจ๋งมากๆ ทีนี้ล่ะ Mortos จะโหดขึ้นกว่าเก่าแล้ว
Butterfly (บัพ)
สกิลติดตัว หลังจากฆ่าศัตรูได้แล้ว จะแค่ยกเลิกคูลดาวน์ของทุกสกิลทันทีเท่านั้น แต่จะไม่ฟื้นฟูพลังชีวิตให้อีกแล้ว
สกิล 1 ปรับลดความแรงลง แต่เพิ่มความสามารถ ตอนที่ใช้สกิล จะต้านทานสถานะ และเพิ่มความเร็วให้กับตัวเอง 50% เป็นเวลา 1 วินาที
สกิล 2 ปรับลดความแรงลง
สกิล 3 จะรับความเสียหายน้อยลง จาก 60% เป็นเวลา 2 วินาที ก็ปรับเป็น 50% ตั้งแต่ 0 ถึง 3 วินาที รวมทั้งส่งผลให้ ลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของเป้าหมายลง 30% เป็นเวลา 3 วินาที และเมื่อโจมตีเสร็จ หรือ ศัตรูตาย 20% ของความเสียหายที่ศัตรูได้รับ จะถูกถ่ายโอนมาเป็นการฟื้นฟูพลังชีวิตให้กับตัวของ Butterfly เอง
Airi (บัพ)
สกิล 1 ปรับเพิ่มความแรงขึ้น
Arduin (บัพ)
สกิลติดตัว ปรับเพิ่มอัตราการฟื้นฟู จาก 2% เป็น 4%
Arum (เนิฟ)
สกิลติดตัว ปรับให้ดาเมจลดลง และดูดเลือดได้น้อยลง
สกิล 1 ปรับความแรงของดาเมจเวทให้น้อยลง
Gildur (บัพ)
สกิล 2 ปรับให้แรงขึ้นเยอะมาก ในช่วงเลทเกม
Grakk (บัพ)
สกิล 1 หลังจากใช้ ทำให้ศัตรูเป็นใบ้ ใช้สกิลอะไรไม่ได้ เป็นเวลา 0.5 วินาที
สกิล 2 ปรับลดคูลดาวน์ลงมาในช่วงต้นเกม
Zuka (บัพ)
ปรับเพิ่มความแรง ให้กับทั้งสกิลติดตัว สกิล 1 และ สกิล 3 แรงขึ้นทุกสกิล
Astrid (บัพ)
สกิลติดตัว ปรับการคำนวณโล่ใหม่ ให้ดีขึ้น ไม่จำเป็นต้องออกไอเท็มเพิ่มพลังโจมตีอีกแล้ว ออกแต่ไอเท็มเกราะได้เลย
Max (เนิฟ)
สกิล 1 ลดความเร็วในการวิ่งลง จาก 10% เป็น 6% และความเร็วสูงสุดในการเคลื่อนที่ จาก 50% เป็น 30%
Ryoma (เนิฟ)
สกิล 2 ระยะการโจมตีถูกปรับให้สั้นลง
Superman (เนิฟ)
สกิลติดตัว สกิล 1 และ สกิล 3 ถูกปรับลดความแรงลง โดยปรับจาก 12% ของพลังชีวิตสูงสุด ลดลงมาเป็น 10%
Skud (เนิฟ)
สกิล 2 ปรับลดดาเมจลง แต่ปรับเพิ่มความแรงจาก 60% เป็น 100% แทน
สกิล 3 ปรับลดความแรงลง และปรับลดระยะเวลาสตั้น จาก 1.5 วินาที เป็น 1 วินาที
Lu Bu (บัพ)
สกิล 1 ระยะการโจมตีในแต่ละครั้ง จะถูกปรับให้สั้นลง และยกเลิกการทำให้ศัตรูติดสตั้น ให้เหลือแค่ ทำให้ลอยขึ้น 0.7 วินาที เท่านั้น
สกิล 3 เพิ่มความแรงมากขึ้น
Rourke (เนิฟ)
สกิล 1 ปรับลดความแรงลง
Maloch (บัพ)
สกิล 1 ปรับเพิ่มความแรงขึ้นเยอะ
สกิล 2 ปรับลดความหนาของโล่ลงมา
Valhein (บัพ)
เพิ่มพลังโจมตีพื้นฐาน จาก 168 เป็น 178
สกิลติดตัว เพิ่มความสามารถขึ้นหลากหลายมากๆ เอาเป็นว่า เก่งขึ้นก็แล้วกัน ยิ่งซอยเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งโหดมากขึ้นเท่านั้น
สกิล 1 ปรับเพิ่มความแรงขึ้น
Slimz (บัพ)
ปรับเพิ่มระยะการโจมตีพื้นฐานให้ไกลขึ้น
The Joker (เนิฟ)
สกิล 3 จากเดิมที่ตอนใช้จะไม่ตกเป็นเป้าหมาย ก็ปรับเป็น ตกเป็นเป้าหมายได้ แต่ต้านทานสถานะแทน
Tel’Annas (เนิฟ)
มีการปรับทั้งเพิ่มและลด ในทุกสกิลของ Tel’Annas แต่โดยภาพรวมแล้ว พลังโจมตีจะเบาลง
Yorn (เนิฟ)
สกิล 1 ปรับลดระยะเวลาของการสตั้น จาก 1 วินาที เหลือ 0.75 วินาที
Fennik (บัพ)
สกิล 1 ปรับเพิ่มระยะการโจมตีให้ไกลขึ้น
สกิล 2 ตอนที่ใช้จะไม่ตกเป็นเป้าหมายของศัตรู
Lindis (เนิฟ)
ปรับสมดุลของสกิล
TeeMee (เนิฟ)
ปรับค่าพลังชีวิตเริ่มต้น จาก 3443 เป็น 3201
Chaugnar (บัพ)
สกิล 3 ปรับให้พันธมิตร ได้รับการต้านทานสถานะจาก 0.5 เป็น 1 วินาที
Alice (เนิฟ)
สกิล 3 ปรับลด การสโลว์ศัตรูลง จาก 35/40/45% เป็น 25/30/35%
เฮ้อ.. เล่นเอาเหนื่อยเลยทีเดียวนะครับ สำหรับการ Update ROV SS7 ในแพทช์ใหม่นี้ ต้องบอกว่า สำหรับไอเท็ม ไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่สำหรับฮีโร่ มีการปรับสมดุลเยอะมากๆ เลยทีเดียว ก็เอาไว้เป็นแนวทางนะครับ เพราะมันจะมีผล เวลาเอามาลงแร็งค์อย่างแน่นอนครับ บางตัวโดนเนิฟนิดหน่อย ก็ยังเล่นต่อได้ แต่บางตัว โดนเนิฟขนาดหนัก จนไม่น่าจะหยิบมาลงแร็งค์อีกแล้ว ซึ่งถ้าจำไม่ได้ ก็มาเปิดดูในหน้านี้อีกทีนะครับ จะได้ลงทุนซื้อฮีโร่ไม่ผิดพลาดครับ
ข้อมูลอ้างอิง จาก ข้อมูลการอัพเดตแพทช์ใหม่ของไต้หวัน -> https://moba.garena.tw/news/show/1070
อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ