จุดแข็ง จุดอ่อน Celica ROV แครี่ตัวนี้ ถ้าเข้าใจจะเล่นหรือจะฆ่า ก็ไม่ยากเลย

ถ้าใครที่ติดตามเพจ ROV Thailand มาอย่างต่อเนื่อง ก็จะเห็นว่า ผมมักจะหยิบแครี่อย่าง Celica มาเล่นอยู่เป็นประจำ ทั้งในโหมดปกติ และโหมดจัดอันดับ เพราะมันเป็นแครี่ ที่มีทุกอย่างครบถ้วน และสามารถสู้กับแครี่ได้เกือบหมดทุกตัว ใช้ความเก๋าเกม หรือ สเต็ปในการยืนเลน เพื่อสู้กับแครี่ได้หมดทุกตัว อีกทั้งยังมีอัลติ ที่ถือได้ว่า เจ๋งมากๆ มีระยะการโจมตีที่ไกลแบบรอบตัว สามารถใช้เพื่อโซนพื้นที่ให้กับเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย แต่ในปัจจุบัน เราจะเห็นว่า มีน้อยคนนักที่จะหยิบ Celica มาเล่นแบบจริงๆ จังๆ นั่นเพราะว่า ส่วนใหญ่ ยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับ จุดแข็ง จุดอ่อน Celica ROV อย่างถ่องแท้นั่นเอง ซึ่งถ้าเราเข้าใจทั้งหมดนี้ ไม่ว่าเราจะหยิบมาเล่นเอง เราก็จะเล่นมันได้อย่างเฉียบคม สร้างปัญหาให้ฝั่งตรงข้าม หรือจะเจอ Celica อยู่ฝั่งตรงข้าม เราก็จะรู้วิธีที่จะเข้าไปฆ่ามันแบบง่ายๆ และไม่เจ็บตัวมาก

จุดแข็ง จุดอ่อน Celica ROV มีอะไรบ้างที่เราต้องรู้?

ฮีโร่ทุกตัวในเกม ROV มีจุดอ่อน และจุดแข็งอยู่ในตัวเองทั้งสิ้น ตรงนี้ผมย้ำมาอยู่เสมอ และอยากจะย้ำอีกเพื่อให้ทุกคนได้เข้าใจ ไม่ใช่เอาแต่คิดว่า ตัวนั้นโกงมาก ตัวนี้ก็โกง ตัวนู้นก็โกง หรือ ตัวนั้นกาก ตัวนี้อ่อน อย่าหยิบมาเล่นนะ อะไรแบบนี้ คือ มันไม่ใช่ครับ คำว่า โกง กาก อ่อน อะไรพวกนี้ ไม่ควรหยิบมาใช้กับฮีโร่ครับ เพราะฮีโรทุกตัว มันมีข้อดี และข้อเสียที่แตกต่างกันไป เก่งหรืออ่อน มันอยู่ที่ทีม และคนที่หยิบมันมาเล่นนะครับ ไม่ได้อยู่ที่ตัวของฮีโร่เลย

จุดแข็งของ Celica

1. การเก็บสะสม Stack เพื่อเพิ่มอัตราคริติคอล และพลังโจมตี สามารถเก็บจากครีปเลน และครีปป่าได้ ไม่จำเป็นต้องใช้การโจมตีใส่ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามเสมอไป ตรงนี้ดีมากๆ เงื่อนไขไม่วุ่นวาย และไม่ซับซ้อน ก็คล้ายๆ กับการเก็บ Stack ของ Murad, Moren, Omen และ Kil’Groth นั่นแหละครับ ตรงนี้ถือได้ว่า เป็นข้อดีเลยทีเดียว เพราะยิ่งยิงใส่เป้าหมายอะไรก็ได้ไปเรื่อยๆ ก็จะเป็นการรักษาอัตราคริติคอลให้สูงมากที่สุดเอาไว้เสมอ ( นั่นคือ 15% )

2. สกิล 2 ที่เป็นการวาง Sentry แล้วถ้ามีศัตรูมาเหยียบ แล้วจะสร้างโล่ให้ Celica ไม่จำเป็นว่า ต้องเป็นเฉพาะฮีโร่ฝั่งตรงข้ามเท่านั้น แต่เป็นอะไรก็ได้ที่มาเหยียบ ครีปเลน ครีปป่า หรือ ฮีโร่ฝั่งตรงข้าม มีผลหมดครับ นั่นแปลว่า เราสามารถวาง Sentry เอาไว้ให้ครีปเหยียบ เพื่อสร้างโล่ให้ตัวของ Celica ได้ง่ายๆ เลยครับ ตรงนี้ดีมากๆ นั่นคือ เงื่อนไขไม่ซับซ้อนนั่นเองครับ โยนใส่ครีปป่า หรือ โยนใส่นก ก็ได้รับโล่ขึ้นมาทันทีครับ

Celica ไม่แพ้ตัวล้วง ถ้าเห็นตัวล้วงก่อน ก็ได้เรื่อง
Celica ไม่แพ้ตัวล้วง ถ้าเห็นตัวล้วงก่อน ก็ได้เรื่อง มันอยู่ที่ว่า ใครเห็นใครก่อน ก็แค่นั้น

3. Celica โดดเด่นที่อัตราคริติคอล ทำให้โหดมากๆ ในช่วงเลทเกม ที่มีไอเท็มคริติคอลครบ และสามารถเล่นได้หลากหลายสายการเล่น เช่น คริ 100% หรือ คริดาเมจโคตรแรง โดนทีมีไส้แตก ตรงนี้เป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆ สำหรับฝั่งตรงข้าม ถ้าปล่อยให้ Celica รวยจนมีไอเท็มมากถึง 4 ชิ้น และมีก่อนฮีโร่ฝั่งตรงข้าม แม้แต่แท็งค์ก็จะยืนไม่อยู่นะครับ

4. ขณะที่ใช้อัลติ ตั้งป้อมปืน แม้จะโดนสกิลประเภท CC มันก็จะไม่หลุดจากการตั้งป้อมแต่อย่างใด เช่น Baldum เข้ามางัด แม้ Celica จะลอยขึ้น แต่ก็ยังอยู่ในโหมดการตั้งป้อม สามารถกดยิงสวนได้เลย ตรงนี้ถือว่า ดีมากๆ รวมทั้ง ในระหว่างที่ใช้อัลติ ตั้งป้อมปืน สามารถกดใช้สกิล 2 เพื่อโยน Sentry ไปวางเป็นกับดัก หรือโยนใส่ศัตรู ที่วิ่งเข้ามา เพื่อสร้างโล่ให้กับตัวเองได้อีกด้วยนะครับ

ความมันส์ในการเล่น Celica มันอยู่ที่การตั้งป้อมยิงนี่แหละ
ความมันส์ในการเล่น Celica มันอยู่ที่การตั้งป้อมยิงนี่แหละ ยิงแล้วติดคริด้วย โดนหลายตัวด้วย สะใจสุดๆ

5. มีสกิล 1 ที่ช่วยให้ยกเลิกการตั้งป้อม และหนีได้อย่างรวดเร็ว ตรงนี้ถือเป็นทริคในการเล่น Celica เลยนะครับ เพราะการกดใช้อัลติอีกครั้ง เพื่อยกเลิกการตั้งป้อมปืนนั้น มันช้าไปครับ เวลาที่ศัตรูกำลังจะเข้ามาล้วง ตอนที่ Celica ตั้งป้อมปืน การกดใช้สกิล 1 จะรวดเร็ว และทำให้หนีได้ว่องไวมากกว่าครับ

6. สกิล 2 มีประโยชน์มากๆ ไม่จำเป็นต้องวางดักเสมอไป แต่โยนใส่ศัตรูได้เลย เพราะมีประโยชน์หลายอย่าง ทั้ง ทำดาเมจ, สโลว์ และลดเกราะ แถมยังสร้างโล่ให้ตัวเองได้อีกด้วย เรียกได้ว่า เวลายืนบวกกับศัตรู ให้เก็บสกิล 2 เอาไว้ปาใส่ด้วย รวมทั้งยังเอาไว้โยนใส่พุ่มไม้ เพื่อเช็คพุ่มไม้ได้อีกด้วย หรือจะโยนใส่พุ่มไม้ไว้ดักดูการเคลื่อนไหวของศัตรูที่ผ่านมาเหยียบได้ด้วย เหมือนกับเป็นการเปิดแมพย่อยๆ ให้กับตัวของ Celica และเพื่อนในทีมอีกด้วยครับ

7. อัลติมีระยะการยิงที่ไกล ที่สำคัญ ใช้ยิงป้อมได้อีกด้วย และยิงป้อมได้แรงมากๆ ช่วยให้การบุก และการขึ้นบ้าน ทำได้ง่ายมากๆ ซึ่งนี่แหละครับที่ทำให้ Celica มันเหนือกว่า Wisp ก็ตรงนี้แหละครับ นั่นคือ อัลติ สามารถยิงใส่คนที่กำลังวิ่งหนีได้ และยังใช้ยิงใส่ป้อมได้อีกด้วย ซึ่ง Wisp มันทำแบบนี้ไม่ได้ มันยิงได้แต่เป็นพื้นที่ในวง และไม่ได้สร้างความเสียหายใส่ป้อมอีกด้วย

8. อัลติโจมตีได้เป็นแบบ AOE คือ เป็นพื้นที่วงเล็กๆ ซึ่งแม้จะไม่ใหญ่มาก แต่เวลาโดน มันโดนเป็นกลุ่ม ซึ่งตรงนี้ ถือว่าดีมากๆ แค่ศัตรูอยู่ใกล้กัน ก็ได้รับความเสียหายพร้อมกันไปด้วย ช่วยให้มันโหดขึ้นได้เยอะเลยทีเดียว

จุดอ่อนของ Celica

1. แพ้ทาง CC อย่างรุนแรง เพราะโดยแนวทางการจัดไอเท็ม จะไม่นิยมใส่รองเท้าต้านสถานะอย่าง Gilded Greaves อยู่แล้ว แต่มักจะใส่เป็นรองเท้าตีเร็ว หรือ War Boots ดังนั้น กว่าจะมีการต้านสถานะก็ต้องมีไอเท็ม Slikk’s Sting ซะก่อนนั่นแหละครับ และต้องโจมตีแล้วติดคริด้วยนะครับ การต้านสถานะถึงจะเกิดขึ้น ดังนั้น โดยปกติแล้ว Celica จึงอ่อนแอ และแพ้ทางกับพวก CC ทุกชนิดเป็นอย่างมากครับ

Celica มันแพ้ทางพวกสกิลประเภท CC เป็นอย่างมาก
Celica มันแพ้ทางพวกสกิลประเภท CC เป็นอย่างมาก ถ้าโดนเข้าไป มักจะไม่รอด เพราะหนีจากศัตรูไม่ได้

2. แม้อัลติของ Celica จะมีประโยชน์มากๆ แต่ขณะที่ใช้ ก็กลายเป็นการทำให้ตัวเอง ตกเป็นเป้านิ่ง เพราะต้องหยุดนิ่งอยู่กับที่ ดังนั้น ก่อนจะกดใช้อัลติ ต้องดูแผนที่ และเช็คตำแหน่งของตัวล้วง รวมทั้งพวกที่มี CC เยอะๆ เอาไว้ให้ดี เช่น Arum, Diao Chan หรือ Baldum พวกนี้ จะเข้ามากดใช้อัลติ เล่นงาน Celica ได้ง่ายมากๆ เพราะตอนที่ใช้อัลติ จะตกเป็นเป้านิ่ง เหมือนกับ Wisp นั่นเองครับ

Celica ขณะที่ใช้อัลติ ถ้าเจอศัตรูเข้าประชิดตัวได้ ก็มีแต่ตายกับตาย
Celica ขณะที่ใช้อัลติ ถ้าเจอศัตรูเข้าประชิดตัวได้ ก็มีแต่ตายกับตาย

3. เสียเปรียบเรื่องระยะการยิง เมื่อต้องยืนเลนเจอกับพวกแครี่ตัวป่วนๆ หลายๆ ตัว เรียกได้ว่า แพ้ทางแครี่ในเลนด้วยกันหลายตัวเลย ไม่ว่าจะเป็น Tel’Annas, Violet, Fennik, Valhein พวกนี้จะได้เปรียบมากๆ เวลายืนเลนแล้วเจอกับ Celica นั่นเพราะว่า Celica มันเป็นแครี่แนวยิงสนับสนุนจากด้านหลัง การดวลแบบ 1-1 ไม่เหมาะกับ Celica แน่นอนครับ ดังนั้น ถ้ายืนเลนเจอกับแครี่พวกนี้ ต้องระวังตัวให้มากๆ และใช้สเต็ป รวมทั้งความเก๋าให้ดีๆ ไม่อย่างนั้น อาจจะโดน Solo Kill จากแครี่เหล่านี้ได้ง่ายๆ นั่นเองครับ

ส่วนใหญ่แล้ว จะไม่นิยมให้ Celica ยืนเลนคนเดียว แต่จะเอา แท็งค์หรือซัพพอร์ต มายืนเลนด้วย เพราะเมื่อมีตัวยืนค้ำมายืนโซน หรือล่อเป้าให้ Celica จะทำให้ Celica มีโอกาสยิงใส่เป้าหมาย ซึ่งปกติ มันก็ยิงแรงอยู่แล้วยิ่งคอมโบกับสกิล 2 ที่ลดเกราะศัตรูและเพิ่มโล่ให้ตัวเองด้วยแล้ว ยิ่งทำให้มันยิงแรงมากขึ้นไปอีก และสามารถฆ่าศัตรูได้อย่างรวดเร็ว มากกว่าแครี่ตัวอื่นๆ แน่นอน

4. เป็นฮีโร่เลทเกม ในช่วงต้นเกม จำเป็นต้องมีเพื่อนคอยช่วยเลี้ยง หรือ ยืนค้ำให้ยิงฟรี แต่ถ้ามีไอเท็มแล้ว จะโหดมากๆ และคริแรงมากๆ ดังนั้น ถ้าเจอกับพวกแครี่ต้นเกม Celica จะค่อนข้างเสียเปรียบในเรื่องของการทำดาเมจมากพอสมควร ยิ่งถ้าต้องยืนเลนคนเดียว จะเกิดและเก่งได้ช้า

5. อัลติไม่สามารถเลือกเป้าหมายได้ ทำให้เลือก หรือกำหนดจุดที่ต้องการโจมตีไม่ได้ ต้องใช้การกะระยะ ในการตั้งป้อมยิงเอาครับ ซึ่งตรงนี้ก็เป็นข้อเสียของ Celica เช่นเดียวกัน เวลาเจอกับศัตรูหลายๆ ตัว และกระจายกันไปทั่ว ไม่อยู่เป็นกลุ่ม เป็นก้อน จะกำหนดเป้าหมายได้ค่อนข้างยาก ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าของเกมที่เราตั้งเอาไว้เลยครับ ว่า จะเลือกโจมตีตัวที่อยู่ใกล้, เกราะน้อย หรือ พลังชีวิตน้อยที่สุด ตรงนี้ก็ต้องไปปรับกันเอาเองนะครับ

วิธีปราบ Celica ก็ไม่มีอะไรมาก ก่อนจะเข้าไปฆ่า ก็พยายามอย่าเหยียบสกิล 2 ที่ Celica วางเอาไว้ และทางที่ดีที่สุด คือ อย่าเข้าไปล้วงคนเดียว ถ้าดาเมจไม่แรงพอ ให้ไปกับแท็งค์ โดยให้แท็งค์ เป็นคนเดินนำ อย่าลืมว่า แม้ Celica จะยิงได้แรง แต่มันยิงเป้าหมายได้แค่ทีละตัวเท่านั้น ดังนั้น ในขณะที่มันยิงแท็งค์อยู่ เราก็สามารถใช้ฮีโร่อีกตัว เข้าไปฆ่ามันได้เลย วิธีนี้เหมาะสำหรับฮีโร่ทุกตัว โดยเฉพาะพวกที่ไม่ได้มี Burst Damage เข้าไปล้วงคอมโบเดียวแล้วไม่จบ ต้องใช้วิธีนี้

การรุม หรือเข้าไปกันเยอะๆ คือ วิธีจัดการ Celica ได้ดีที่สุด เพราะ Celica ก็เหมือนกับแครี่ทุกตัว คือ มันยิงเป้าหมายได้ทีละตัว ไม่สามารถยิงหลายๆ ตัวพร้อมกันได้ การเข้าไปหลายๆ คนพร้อมกัน เป็นการการันตีได้ว่า จะฆ่า Celica ได้อย่างแน่นอนครับ แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า จะอ้อมไปมุมไหน และจะฝ่าเข้าไปยังไงให้ถึงตัว Celica ได้ นี่ตั้งหาก ที่ต้องใช้ชั้นเชิง และใจเย็นๆ ในการเดินเกม

การเข้าไปเล่นงาน Celica ต้องใช้ฮีโร่ที่ตัวหนา และมี CC มาเป็นแนวหน้า
การเข้าไปเล่นงาน Celica ต้องใช้ฮีโร่ที่ตัวหนา และมี CC มาเป็นแนวหน้า

การรับมือกับ Celica ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม ต้องอาศัยตัวล้วงครับ ถ้าไม่มีตัวล้วง จะเล่นได้ยากมากๆ การรับมือกับแครี่ที่มีระยะยิงไกลๆ แบบนี้ เช่น Elsu, Wisp พวกนี้ เราต้องมีตัวล้วง ถ้าไม่มีตัวล้วง จะเสียเปรียบเรื่องระยะการโจมตีเป็นอย่างมากครับ Celica ก็เช่นกัน จำเป็นต้องมีตัวล้วง เพื่ออ้อมไปเล่นงาน Celica โดยเฉพาะเวลาที่ Celica มันตั้งป้อมยิง ตรงนี้แหละคือ เป้านิ่งชั้นดี ต้องหาทางเข้าไปล้วงให้ได้

แต่ถ้าเป็นพวกที่ดาเมจแรงจัดๆ เช่น Zuka, Airi, Raz, Quillen พวกนี้สามารถเข้าไปล้วง Celica ด้วยตัวคนเดียวได้เลยครับ ดาเมจจบในคอมโบเดียว ฆ่า Celica ได้ภายในพริบตาแน่นอน แต่ต้องไม่ให้ Celica เห็นตัวก่อนนะครับ ไม่อย่างนั้น อาจจะคอมโบเดียวฆ่า Celica ไม่ได้ มันอยู่ที่จังหวะครับ ใครเห็นใครก่อน คนนั้นก็ได้เปรียบครับ ถ้า Celica เห็นตัวล้วงก่อน ก็จะหนีทัน และตั้งรับ พร้อมกับเอาคืน และฆ่าตัวล้วงได้ แต่ถ้าตัวล้วงเห็น Celica และซุ่มรอ ส่วน Celica ก็มองไม่เห็นตัวล้วง แบบนี้ ตัวล้วงเข้ามาเปิดก่อนได้เปรียบแน่นอน และมีโอกาสฆ่า Celica ได้สูงเช่นกัน ทุกอย่างมันอยู่ที่จังหวะล้วนๆ ครับ

สำหรับ Wukong เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะมากๆ เพราะจะทำให้ Celica มองไม่เห็นตัว และไม่รู้ว่า จะวาง Sentry ดักไว้ตรงไหนดี มีโอกาสที่จะเข้าไปถึงตัว และฆ่า Celica ได้ง่ายที่สุด ก็มันเป็นแครี่อ่ะนะ ยังไงแครี่ก็แพ้ทางพวกหายตัวได้อย่าง Wukong อยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่า ดาเมจของ Wukong จะมีเพียงพอที่จะฆ่าแครี่ได้หรือเปล่า และแครี่ตัวนั้น อยู่คนเดียว หรือมีโรมมิ่ง คอยช่วยอยู่หรือเปล่าด้วย ก็เท่านั้น

Celica แพ้ทางตัวล้วงประเภทหายตัวเป็นอย่างมาก เพราะมองไม่เห็นว่าจะมาจากตรงไหน
Celica แพ้ทางตัวล้วงประเภทหายตัวเป็นอย่างมาก เพราะมองไม่เห็นว่าจะมาจากตรงไหน วาง Sentry ป้องกันไม่ถูก

จังหวะในการเล่นงาน Celica ที่เหมาะสม จะมีอยู่หลายจังหวะด้วยกัน แต่ที่นิยมกัน และชัวร์ที่สุดก็คือ จังหวะที่ Celica ตั้งป้อมยิง จังหวะนี้ เหมาะกับการเข้าไปล้วงที่สุด เพราะเป็นเป้านิ่งเลย แม้มันจะได้โล่ แต่ดาเมจของตัวล้วง มันแรงอยู่แล้ว คอมโบเดียวฆ่าได้แน่นอน ส่วนอีกจังหวะก็คือ จังหวะที่ Celica ใช้สกิล 2 โยน Sentry ไปแล้ว ถ้าเห็นว่า Celica โยน Sentry ไปแล้ว จะโยนไปตรงไหน ใส่อะไรก็ตาม ให้เรารีบเข้าไปล้วงทันที เพราะสกิล 2 จะติดคูลดาวน์ จังหวะที่ตัวล้วงส่วนใหญ่ ฆ่า Celica ไม่ได้ ก็เพราะติดตรงที่ พอเข้าไปถึงตัว Celica โยนสกิล 2 ใส่ สร้างโล่ให้ตัวเอง แถมยังมีโล่ Sacred Protection จากพลังแฝงอีก จึงทำให้คอมโบเดียว ฆ่า Celica ไม่ได้ ดังนั้น ถ้าเรารอดูจังหวะที่ Celica โยน Sentry ออกไปปุ๊บ แล้วรีบเข้าไปคอมโบสกิลใส่ทันที จะทำให้มีโอกาสฆ่า Celica ได้สูงมากๆ เลยทีเดียว

จะเห็นได้ว่า จากที่ผมได้แนะนำเกี่ยวกับ จุดแข็ง จุดอ่อน Celica ROV มาทั้งหมดนี้ จะเข้าใจว่า Celica ก็ไม่ต่างจากแครี่ตัวอื่นๆ คือ ถ้าพลาดท่า ถูกศัตรูเข้าถึงตัวได้ ก็มีโอกาสโดนล้วงและฆ่าตายสูงมากๆ เพียงแต่มันมีสกิล 2 ที่จะช่วยสร้างโล่ให้ตัวเอง และลดเกราะให้กับศัตรูได้เป็นจำนวนมาก ก็อาจจะมีจังหวะ และสร้างโอกาสให้ตัวเองรอดตายได้ง่ายกว่าแครี่ตัวอื่นๆ คือ มันมีสกิลที่เอาไว้ช่วยชีวิตตัวเองได้

และเช่นเดียวกัน สกิล 2 ที่เอาไว้สร้างโล่ให้ตัวเอง ก็มีข้อดีคือ เอาไว้ช่วยทีมไฟต์ได้ดีมากๆ เพราะมันสามารถช่วยลดเกราะศัตรูได้สูงสุดถึง 30% ซึ่งมันเยอะมากๆ นะครับ แปลว่า ยิ่งเจอแท็งค์ที่ตัวหนาๆ มากเท่าไหร่ เกราะก็ยิ่งถูกลดลงด้วยสกิล 2 นี้ของ Celica มากขึ้นเท่านั้น เพราะมันลดเกราะเป็นเปอร์เซ็นต์ครับ เท่ากับว่า ต่อไปนี้ แครี่ที่เอาไว้เล่นงานแท็งค์ที่ตัวหนาๆ ไม่จำเป็นต้องเป็น Slimz เพียงตัวเดียวอีกต่อไป Celica เอง ก็ทำหน้าที่ตรงนี้ได้เป็นอย่างดีเช่นกันครับ

และด้วยสกิล 2 ของ Celica นี่แหละ ที่ทำให้การเก็บจุด Objective ต่างๆ ทำได้ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Abyssal Dragon หรือ Dark Slayer ถ้ามี Celica อยู่ก็จะฆ่าได้ง่าย และเร็วขึ้น เพราะมีสกิล 2 ที่โยนใส่ Epic Monster พวกนี้ เพื่อลดเกราะของพวกมันได้นั่นเองครับ

ทีนี้เข้าใจหรือยังครับว่า ทำไมผมถึงชอบหยิบ Celica มาเล่น เพราะมันมีข้อดีมากมายแบบนี้นี่เองยังไงล่ะครับ ส่วนข้อเสียของมันก็มีเช่นกัน เพียงแต่ข้อเสียเหล่านี้ เราสามารถแก้ไขและป้องกันได้ มันก็เหมือนกับการเล่นแครี่ตัวอื่นๆ นั่นแหละครับ จะปล่อยให้ตัวล้วง หรือ ฮีโร่ฝั่งตรงข้ามเข้าถึงตัวไม่ได้ แต่บางครั้ง ตอนกดใช้อัลติ มันก็มันส์เกินไปครับ มันยิงมันส์ ยิงเพลิน จนลืมกดวิ่งหนีศัตรูที่กำลังวิ่งเข้ามาใส่ไปเลยทีเดียวครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Krizzix ROV คอมโบสกิล กับฮีโร่ตัวไหนสนุกที่สุด และป่วนเกมได้มากที่สุด
เรื่องถัดไปข้อมูล Kil’Groth ROV รูน พลังแฝง ไอเท็ม แนวทางการเล่นที่จะทำให้เล่นเก่งขึ้น