รูน และไอเท็ม Tel’Annas ROV SS8 แพทช์ใหม่ พร้อมคำอธิบายให้เข้าใจอย่างละเอียด

หลังจากที่ผมได้แนะนำ เกี่ยวกับ Tel’Annas ในแพทช์ล่าสุด ว่ามันเก่งขึ้น จนต้องหยิบมาลงแร็งค์ ก็มีหลายคน สอบถามกันเข้ามา เกี่ยวกับเรื่องของ รูน และเซ็ตไอเท็ม ที่เหมาะสมกับ Tel’Annas ในแพทช์นี้ ว่าควรใช้แบบไหน มันถึงจะโหดแบบสุดๆ จริงๆ ได้เลยครับ ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว ผมจะเอามาบอกกันในบทความนี้เลยครับ ว่า รูน และไอเท็ม Tel’Annas ROV SS8 ในแพทช์ใหม่นี้ ควรใช้แบบไหน อย่างไรดี ถึงจะทำให้มันโหดได้จริงๆ

รูน และไอเท็ม Tel’Annas ROV SS8 แพทช์ใหม่ ที่จะทำให้มันแรงสุดๆ

สำหรับเรื่องของรูนนั้น สำหรับ Tel’Annas จะสามารถจัดรูน หรือ ใช้รูนได้ 2 แบบ ใช่ครับ เรามีมาให้เลือกกัน 2 แบบเลย ซึ่งผมจะอธิบายต่อว่า แต่ละแบบ มันมีข้อดี และข้อเสียอย่างไร ให้ได้เข้าใจกันเลยครับ

รูนตีเร็ว แต่เน้นคริติคอล

Rage 8 ชิ้น

Awake 2 ชิ้น

Spirit 10 ชิ้น

Dragon’s Claw 10 ชิ้น

สำหรับรูนเซ็ตนี้ จะเพิ่มความเร็วในการโจมตีไม่มา แค่ 13% เท่านั้น แต่ที่จะได้เยอะมากๆ ก็คือ อัตราคริติคอล ที่จะมากถึง 13% เลยทีเดียว ทำให้เวลาเล่นจะมีโอกาสติดคริติคอลสูงมากขึ้นตั้งแต่ต้นเกม เมื่อติดคริบ่อยขึ้น ดาเมจมันก็แรงขึ้น โดยเฉพาะเมื่อติดคริตอนที่ใช้สกิล 1 อยู่ จะแรงมาก เพราะได้ดาเมจเวท ที่ติดคริมาเท่าๆ กันด้วย

Tel'Annas ROV แพทช์ใหม่ แรงขึ้นและป่วนมากขึ้น
Tel’Annas ROV แพทช์ใหม่ แรงขึ้นและป่วนมากขึ้น

รูนตีเร็ว เน้นตีเร็วให้สุดๆ สำหรับสายกายภาพไปเลย

Awake 10 ชิ้น

Spirit 10 ชิ้น

Dragon’s Claw 10 ชิ้น

สำหรับรูนเซ็ตนี้ จะทำให้ Tel’Annas ยิงได้เร็วเพิ่มมากขึ้นถึง 26% ตั้งแต่ต้นเกม จะเห็นได้ว่า มันจะยิงเร็วขึ้นเป็นสองเท่า มากกว่า รูนเซ็ตแรกที่ผมแนะนำไปเลยนะครับ แต่อัตราคริติคอล ก็จะน้อยลงมาหน่อย เหลือแค่ 5% เท่านั้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบยิงเร็วๆ รัวๆ เน้นยิงเร็วเป็นหลัก ต้องการทำ DPS สูงๆ นะครับ

ในส่วนของ ไอเท็มนั้น สำหรับ Tel’Annas สายยืนเลน ก็จะไปเน้นที่เรื่องของ ความเร็วในการโจมตีก่อน จากนั้นก็ค่อยมาเน้นที่คริติคอลนะครับ โดยจะจัดลำดับไอเท็มตามนี้ครับ

War Boots
War Boots

ไอเท็มชิ้นแรก จะเป็นรองเท้าตีเร็วก่อนครับ ตรงนี้สำคัญมากๆ เพราะความเร็วในการเคลื่อนที่ สำหรับ Tel’Annas แล้ว สำคัญมากๆ เนื่องจาก มันไม่มีสกิลสำหรับหนี ดังนั้น ต้องวิ่งให้เร็วเอาไว้ก่อน ตั้งแต่ต้นเกม ดังนั้น ให้ซื้อ War Boots มาใส่ก่อน เป็นอันดับแรกเลยนะครับ

Blitz Blade
Blitz Blade

ไอเท็มชิ้นที่สอง ตรงนี้จะเป็นไอเท็มชิ้นที่สำคัญมากๆ คือ มันต้องเป็นไอเท็มสำหรับแก้ทางด้วยครับ คือ แน่นอนล่ะ ว่ามันต้องเป็นไอเท็มตีเร็ว ซึ่งก็มีให้เลือก 2 ชิ้น ระหว่าง Fafnir’s Talon กับ Blitz Blade ซึ่งเราต้องเลือกให้เหมาะสมนะครับ ไม่ใช่ว่า อยากเล่นอันไหน ก็เลือกอันนั้นมาใส่ ซึ่งหลักการเลือกใช้ ไอเท็มตีเร็ว ROV ระหว่าง Fafnir’s Talon กับ Blitz Blade ผมได้เขียนเอาไว้แล้วครับ ไปอ่านกันได้เลย

แต่สรุปคร่าวๆ ก็คือ ถ้าศัตรูมีตัวหนาๆ แบบแท็งค์มาเยอะๆ ในทีม ให้เลือก Fafnir’s Talon มาจะคุ้มค่ากว่าครับ แต่ถ้าในเกมที่เราเจอ มีตัวล้วงเยอะๆ หยิบ Blitz Blade มา จะคุ้มค่ากว่ามากครับ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ก็อย่างที่บอก ไปอ่านเพิ่มเติมได้ครับ จากบทความ ไอเท็มตีเร็ว ROV ระหว่าง Fafnir’s Talon กับ Blitz Blade เลือกใช้แบบไหนดี ผมได้อธิบายไว้ละเอียดมากๆ แล้ว

Broken Spears
Broken Spears

ไอเท็มชิ้นที่ 3 ต้องเป็นไอเท็มเจาะเกราะอย่าง Broken Spear แล้วครับ ไม่อย่างนั้น จะยิงไม่แรง และทำดาเมจได้ไม่แรงอย่างที่ต้องการครับ ให้รีบออกไอเท็มเจาะเกราะมาก่อนเลยครับ

Claves Sancti
Claves Sancti

ไอเท็มชิ้นที่ 4 ก็จะเป็นไอเท็มเน้นคริติคอลแล้วครับ อย่าง Claves Sancti ชิ้นนี้ ถือเป็นไอเท็มหลักของ Tel’Annas เลยนะครับ ขาดไม่ได้เด็ดขาด ได้ทั้งความแรง และความเร็วในการเคลื่อนที่อีกด้วย

Bow of Slaughter
Bow of Slaughter

ไอเท็มชิ้นที่ 5 ไอเท็มชิ้นนี้ จะเป็นไอเท็มแก้ทางครับ สามารถออกได้หลายอย่าง จะออกเป็น ไอเท็มลดการฟื้นฟูเลือดก็ได้ ถ้าในเกมนั้น เจอพวกดูดเลือด หรือ เด้งเลือดเยอะๆ อย่าง Y’bneth, Payna, Taara, Lu Bu, Kil’Groth, Sephera หรือจะออกเป็น Bow of Slaughter ก็ได้ ถ้าเจอพวกตัวล้วงในเกม ประเภทเข้ามาล้วง เราก็กดเปิดไอเท็มนี้ ยืนบวกสู้ไปเลย วิ่งไป Kite ไปด้วย สู้ได้แน่นอน แม้แต่ยืนยิงสู้กับแครี่ด้วยกัน ก็ทำได้ ถ้ามีไอเท็มชิ้นนี้ เพราะเมื่อกดใช้ มันจะดูดเลือด 100% ทำให้ Tel’Annas ไม่ตายแน่นอน

หรือจะออกเป็นไอเท็มตีเร็วอีกสักชิ้น อย่าง Slikk’s Sting ก็ได้ ให้วิ่งเร็วขึ้น คริบ่อยขึ้น ยิงเร็วขึ้น หรือจะออกเป็น Blitz Blade หรือ Fafnir’s Talon ก็ได้ คือ ชิ้นที่สอง ถ้าออกเป็น Blitz Blade มาชิ้นที่ 5 เราก็ออกเป็น Fafnir’s Talon แบบนี้ก็ได้เช่นเดียวกัน

ดาเมจของ Tel'Annas ROV ในแพทช์ใหม่นี้ มันแรงขึ้นแบบเห็นได้ชัด
ดาเมจของ Tel’Annas ROV ในแพทช์ใหม่นี้ มันแรงขึ้นแบบเห็นได้ชัด

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เราต้องเจออยู่จริงๆ ว่า ฝั่งตรงข้ามเป็นอย่างไร มีฮีโร่แบบไหน

Muramasa SS4
Muramasa

ไอเท็มชิ้นที่ 6 อันนี้ไม่มีทางเลือก นอกจากออกเป็น Muramasa เท่านั้นครับ จำเป็นมากๆ ไม่อย่างนั้น จะยิงพวกแท็งค์ หรือ พวกไฟต์เตอร์ ที่ใส่เกราะหนาๆ ไม่เข้านะครับ จำเป็นมากๆ

สำหรับไอเท็มกันตาย หรือ ไอเท็มชิ้นที่ 7 เช่น Blade of Eternity หรือ Hercules’s Madness ให้ขาย Broken Spear ทิ้ง แล้วซื้อไอเท็มกันตายพวกนี้ มาใส่แทนในช่องของ Broken Spear เลยครับ เพราะเลทเกม Broken Spear ไม่ค่อยจำเป็นสักเท่าไหร่แล้ว

และนี่คือ รูน และไอเท็ม Tel’Annas ROV SS8 ที่ผมใช้เป็นประจำ สามารถทำดาเมจได้เยอะ และเอาตัวรอดได้ดี ยิ่งเลทเกม ก็ยิ่งโหดมากขึ้น สุดท้ายก็อยู่ที่สเต็ปการเล่น ว่าผู้เล่นเอง มีความเข้าใจ เกี่ยวกับเรื่องของ ตำแหน่งการยืนของแครี่ ดีแค่ไหน ถ้าเข้าใจดี รักษาระยะ และดูตำแหน่งของ แอสซาซิน หรือตัวล้วงของฝั่งตรงข้ามได้ดี เข้าเติมไฟต์ได้เหมาะสม รับรองได้ว่า Tel’Annas จะเป็นตัวทำดาเมจที่โหด และเป็นที่เกลียดชังของฝั่งตรงข้ามแน่นอนครับ

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Tel’Annas ROV SS8 แพทช์ใหม่ ฮีโร่ที่เหมาะจะหยิบเอามาลงแร็งค์มากที่สุด จนกว่าจะโดนเนิฟ
เรื่องถัดไปไอเท็ม Violet ROV เลนข้าง แพทช์ปัจจุบัน พร้อมรูน ควรออกไอเท็มอะไรบ้าง ถึงจะแรง