วิธีเพิ่ม CC ให้กับฮีโร่ในเกม ROV ของเรา เพื่อสร้างความได้เปรียบให้กับทีมของเรา

หนึ่งในปัจจัยที่จะทำให้ได้เปรียบ ฝั่งตรงข้าม เวลาเข้าทีมไฟต์ ก็คือ เรื่องของ CC หรือ สถานะควบคุม เช่น สโลว์, สตั้น, ผลัก, ยก, จับล็อค, ดูด ซึ่งส่วนใหญ่ ก็จะพยายามเลือกฮีโร่ที่มี CC ในทีมเยอะๆ เพื่อให้ได้เปรียบ แต่ในบางสถานการณ์ เราก็ไม่สามารถเลือกฮีโร่ประเภทที่มี CC เยอะๆ ติดตัวมากับสกิลต่างๆ อยู่แล้ว ได้ทุกเกม เพราะเราต้องเลือกฮีโร่ที่แก้ทางฮีโร่ฝั่งตรงข้าม ซึ่งอาจจะเป็นฮีโร่ที่ไม่ได้มี CC อะไรมากมาย พอมีบ้างเล็กน้อย แต่รู้หรือไม่ว่า วิธีเพิ่ม CC ให้กับฮีโร่ของเรา ด้วยไอเท็มในเกม ROV ได้ง่ายๆ เช่นกันนะครับ

วิธีเพิ่ม CC ให้กับฮีโร่ในเกม ROV ด้วยไอเท็มแต่ละชิ้น

ถ้าเราหยิบฮีโร่มาเล่นเพื่อแก้เกม หรือ แก้ทางฝั่งตรงข้าม ซึ่งตัวของมัน อาจจะไม่มี CC อะไรมากมายนัก เราก็สามารถเพิ่ม CC ให้กับฮีโร่ของเรา ด้วยไอเท็มได้ เพื่อสร้างอุปสรรค และทำให้ฝั่งตรงข้ามเล่นได้ยากลำบากมากขึ้น ซึ่งไอเท็มที่จะช่วยเพิ่ม CC ให้กับฮีโร่ของเราในทุกๆ ตำแหน่งนั้น มีดังต่อไปนี้ครับ

Frost Cape
Frost Cape

Frost Cape – ไอเท็มป้องกันชิ้นนี้ เมื่อใส่แล้ว หากโจมตีปกติ หลังจากใช้สกิลใดๆ ก็ตามไปแล้ว จะเป็นการ สร้างความเสียหายกายภาพ เพิ่มเติม และ ลดความเร็วเคลื่อนที่ของเป้าหมายลง 30% ซึ่งถือว่า เยอะเอาเรื่องเลยทีเดียวครับ

เงื่อนไข – ความเหมาะสมในการใช้ Frost Cape จะขึ้นอยู่กับฮีโร่ที่เล่นครับ กล่าวคือ ต้องเป็นฮีโร่ที่มักจะใช้การโจมตีปกติ ตามหลังการกดใช้สกิลเสมอ เช่น Nakroth, Zephys หรือ Ryoma เพราะมันจะเป็นการทำให้สกิลติดตัวของ Frost Cape ทำงานโดยอัตโนมัติ และใช้ได้กับฮีโร่ในทุกๆ ตำแหน่ง ก็อย่างที่บอก มีแค่เงื่อนไขเดียว คือ ควรจะใช้กับฮีโร่ที่มักจะต้องโจมตีปกติ หลังจากใช้สกิลแล้วเสมอ แค่นั้นเองครับ

Frosty’s Revenge
Frosty’s Revenge

Frosty’s Revenge – ไอเท็มเวทชิ้นนี้ จะเพิ่มพลังเวท พลังชีวิต และความเร็วเคลื่อนที่ รวมทั้งทำให้ทุกสกิลของฮีโร่ที่สร้างความเสียหาย จะลดความเร็วเคลื่อนที่ของเป้าหมายลง 20% เป็นเวลา 2 วินาที

เงื่อนไข – เหมาะกับเมจ หรือ แท็งค์เมจ หรือ ซัพพอร์ต ที่ใช้สกิลมากกว่าการโจมตีปกติ ย้ำนะครับ ว่าต้องใช้สกิลมากๆ จริงๆ เพราะสกิลติดตัวของ Frosty’s Revenge จะทำงานกับสกิลของฮีโร่เท่านั้น การโจมตีปกติ จะไม่ทำให้สกิลติดตัวทำงาน และต้องเป็นฮีโร่ที่ทำดาเมจเป็นเวทด้วยนะครับ ไม่ใช่ว่าจะหยิบมาใช้กับฮีโร่ได้ทุกตัว อย่างเมื่อก่อนผมเคยเจอ มีคนหยิบ Yorn มาใส่ Frosty’s Revenge ด้วย ซึ่งไม่ได้เกิดข้อดีอะไรเลยครับ ถามว่าใส่ได้มั้ย ซื้อใส่ได้ แต่ไม่คุ้มค่า ไม่เกิดประโยชน์ ไม่มีใครนิยมกระทำกันครับ เพราะ Yorn ไม่ได้ทำดาเมจเวท และมันแพงนะครับ เอาเงินจำนวนเท่ากันไปออกไอเท็มเพิ่มพลังโจมตี ชิ้นอื่นๆ ได้สบายๆ เลย

ไอเท็มชิ้นนี้ จึงเหมาะกับ เมจ, แท็งค์เมจ และซัพพอร์ตเท่านั้น ไม่เหมาะกับฮีโร่ในตำแหน่งอื่นๆ ที่ไม่ได้ทำดาเมจเวทเลยครับ

Hyoga’s Edge SS4
Hyoga’s Edge

Hyoga’s Edge – ไอเท็มป้องกันชิ้นนี้ เมื่อโจมตีปกติ จะลดความเร็วเคลื่อนที่ของเป้าหมายลง 25% และเพิ่มให้ตัวเอง 10% เป็นเวลา 2 วินาที

เงื่อนไข – ไอเท็มชิ้นนี้ เหมาะกับฮีโร่ที่ใช้การโจมตีปกติเยอะๆ โจมตีปกติเป็นหลักก็ว่าได้ เช่น แครี่ ก็สามารถใส่ไอเท็มชิ้นนี้ได้ เพราะสกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นนี้ จะทำงานเมื่อฮีโร่โจมตีปกติเท่านั้น จึงควรใช้กับฮีโร่ที่ใช้การโจมตีปกติเป็นหลัก เช่น Valhein, Yorn หรือ Tel’Annas

The Aegis
The Aegis

The Aegis – ไอเท็มชิ้นนี้ มีสกิลติดตัวคือ ลดความเร็วโจมตีของผู้ที่ทำการโจมตีลง 30% และลดความเร็วเคลื่อนที่ของผู้ทำการโจมตีลง 15% เป็นเวลา 3 วินาที

เงื่อนไข – ไอเท็มชิ้นนี้ เป็นไอเท็มป้องกัน แต่สกิลติดตัว ที่จะสโลว์ศัตรู และทำให้ความเร็วโจมตีลดลง ก็ต่อเมื่อ ศัตรูโจมตีใส่โดนฮีโร่ของเราที่ใส่ The Aegis ดังนั้น จึงเหมาะกับฮีโร่ประเภท แท็งค์ ที่ต้องโดนโจมตีบ่อยๆ หรือ เหมาะกับเมจ หรือ ไฟต์เตอร์ ที่ต้องเข้าไปบวกระยะประชิด กับศัตรูที่ตีเร็วเสมอๆ จะช่วยทำให้ศัตรูโจมตีได้ช้าลง และวิ่งได้ช้าลง เพิ่มความได้เปรียบในการเข้าไฟต์ให้กับตัวเรานั่นเอง

Alice ROV เป็นหนึ่งในซัพพอร์ต ที่ใส่ไอเท็มเพิ่ม CC ได้ทุกชิ้น
Alice ROV เป็นหนึ่งในซัพพอร์ต ที่ใส่ไอเท็มเพิ่ม CC ได้ทุกชิ้น

ไอเท็มทั้งหมดที่แนะนำมา สามารถนำมาใส่ร่วมกันได้ทั้งหมดนะครับ เพราะแม้จะเป็นสกิลติดตัวเหมือนกัน แต่เงื่อนไขในการทำงาน มันแตกต่างกันครับ จึงสามารถนำมาใส่ร่วมกันได้ เช่น Frost Cape กับ The Aegis สามารถใส่ร่วมกันได้ หรือ Frost Cape กับ Frosty’s Revenge ก็สามารถใส่ด้วยกันได้

นี่คือ วิธีเพิ่ม CC ให้กับฮีโร่ด้วยไอเท็ม ซึ่งมันก็เพียงพอที่จะสร้างปัญหา และเป็นอุปสรรคใหญ่ให้กับฝั่งตรงข้ามแล้วครับ ซึ่งถ้าเราเข้าใจ และออกไอเท็มพวกนี้มาติดตัวเอาไว้ ก็จะทำให้เราเล่นได้ง่ายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมบุก หรือเกมตั้งรับ ก็จะทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น เรื่องของ CC นี่ มีผลมากๆ นะครับ บอกเลยว่า คนไทยเรา แพ้ทางพวก CC เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเล่นแร็งค์ในเซิฟไทย นิยมยืนบวก เข้าทีมไฟต์กันบ่อยมากๆ ซึ่งถ้าเจอทีมไหนที่มี CC หนักๆ เข้าไป ทีมไฟต์ของอีกทีมนึง จะมีโอกาสแพ้สูงมากๆ เพราะเคลื่อนไหวได้ลำบาก และโจมตีได้ช้าลง เรียกได้ว่า CC คือ ปัจจัยสำคัญของชัยชนะเลยก็ว่าได้นะครับ

เราจึงควรให้ความสำคัญ กับเรื่องของ CC เอาไว้ครับ ให้มันมีเยอะๆ พอๆ กับ ดาเมจของทีมไปเลย จะดีที่สุดครับ และทำให้ทีมฝั่งตรงข้าม เล่นได้ลำบาก และไม่อยากจะเข้าไฟต์กับทีมเรา ช่วยให้เราโซนพื้นที่ได้ดีขึ้น ไดร์ฟป้อมได้ดีขึ้น และไล่ฆ่าศัตรูได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้วิธีปราบ Errol ROV อ่านจบ คุณจะแก้ทางฮีโร่ตัวนี้ได้อย่างสบายๆ เลยทีเดียว
เรื่องถัดไปหลักการเลือกใช้ ไอเท็มเจาะเกราะ ในเกม ROV (รวมทั้งลดเกราะด้วย) ว่าควรใช้เมื่อไหร่ ตอนไหน และกับใคร