สูตรแครี่ 2 ตัว ในทีม เน้นเดินเกมเร็ว ได้เปรียบต้นเกม – เลทเกม สอนเล่น ROV

ทุกวันนี้ หนึ่งในปัญหาที่เราจะเจอกันอยู่บ่อยครั้งก็คือ การเลือกตัว หรือ การดราฟตัว ที่มันค่อนข้างจะมีปัญหากันอยู่มากพอสมควรเลยทีเดียว โดยเฉพาะเวลาที่มีแครี่ฟาร์มป่า แล้วเพื่อนในทีม หยิบ Valhein มาเล่นอีกตัว โดยทำหน้าที่ยืนเลน ในเลนมังกร Abyssal Dragon จะเกิดปัญหา เพราะมีผู้เล่นเป็นจำนวนมาก ไม่พอใจ อยากให้มีแครี่แค่ 1 ตัวในทีมเท่านั้น ถึงขั้นดูถูก สบประมาท และต่อว่ากันอย่างหนักเลยทีเดียว เพราะพวกเค้าไม่เข้าใจ สูตรแครี่ 2 ตัว ในทีม ว่ามันดีแค่ไหน และมีประโยชน์กับทีมตั้งแต่ต้นเกมมากแค่ไหน

สูตรแครี่ 2 ตัว ในทีม Valhein กับ แครี่ฟาร์มป่า

ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ ที่จะมีการปรับแพทช์ เพื่อบัพความสามารถให้กับ Valhein เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. 61 ที่ผ่านมา ก็ต้องบอกว่า แผนการเล่นแบบนี้ เป็นอะไรที่แย่มากๆ และทำให้ทีมเสียเปรียบแบบสุดๆ เพราะจะกลายเป็นว่า มีฮีโร่ตัวบางๆ ถึง 2 ตัวอยู่ในทีม นี่ถ้าเมจ ยังเลือกตัวบางๆ มาอีก จะมีปัญหาแน่นอน ถ้าฝ่ายตรงข้าม หยิบตัวล้วงแรงๆ มา ถึงกับตายกันง่ายๆ เลยนะครับ

แต่พอมีการบัพความสามารถให้ Valhein มันเก่งขึ้น สกิลของมันแรงขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาไอเท็มมากนัก ตั้งแต่เดือน มิ.ย. 61 เป็นต้นมา ก็ทำให้ Valhein กลายเป็นฮีโร่ที่ถูกหยิบมาเล่นในตำแหน่ง แครี่/ซัพพอร์ต มากขึ้น โดยมีหน้าที่อยู่ 3 อย่างด้วยกัน ได้แก่

การมีแครี่ 2 ตัวในทีม ไม่ได้ทำให้ทีมอ่อนแอลงอะไรมากมาย
การมีแครี่ 2 ตัวในทีม ไม่ได้ทำให้ทีมอ่อนแอลงอะไรมากมาย แถมยังนิยมกันด้วย ในแร็งค์ระดับไดม่อน

1. ยืนเลน ตั้งแต่ต้นเกม กดดันเลน ตีป้อมรัวๆ เป็นหลัก

2. ทำจังหวะให้เพื่อน โดยช่วยสตั้นศัตรูแบบรัวๆ ให้เพื่อน สามารถฆ่า หรือ ทำลายจังหวะ (ยกเลิกสกิล / Cancel Skill) ของศัตรูด้วยการสตั้นได้

3. ช่วยทำดาเมจแบบรัวๆ โดยการยิงจากแนวหลัง แม้จะไม่แรง แต่ทำดาเมจได้อย่างต่อเนื่องมากๆ

การมีแครี่มายืนเลนด้วย ทำให้แท็งค์ที่ยืนเลน เล่นได้ง่ายขึ้น โหดขึ้น
การมีแครี่มายืนเลนด้วย ทำให้แท็งค์ที่ยืนเลน เล่นได้ง่ายขึ้น โหดขึ้น จะเห็นว่า Grakk สามารถขึ้นสูง ไปดึงศัตรูมาให้ Valhein ฆ่าได้เลย

การมี แครี่ฟาร์มป่า ในทีม ถือเป็นกลยุทธ์ หรือแผนการเล่นที่ดี เพราะจะได้ตัวทำดาเมจที่รุนแรง จากระยะไกล แต่สิ่งที่ต้องเสียไปก็คือ ความได้เปรียบในการยืนเลน เพราะขาดตัวยิงไกล ยิงเร็ว ที่จะกดดันเลนของฝั่งตรงข้ามได้ แต่ถ้าเราเอาแครี่มายืนเลน ยิ่งถ้ามีตัวค้ำให้ด้วย เช่น ในเลนมังกร Abyssal Dragon มีแท็งค์คอยยืนค้ำให้สักตัว แครี่จะยิงป้อมได้อย่างสบายๆ ตั้งแต่ต้นเกมเลยทีเดียว ที่ผ่านมา เราก็เลยต้องเลือก ว่าจะเอายังไง จะให้แครี่ไปฟาร์มป่า หรือ ยืนเลน ก็เลือกเอา แต่ในปัจจุบัน มันไม่ต้องเป็นแบบนั้นอีกแล้ว เพราะเรา สามารถเลือกให้มีแครี่ในทีม 2 ตัว พร้อมกันได้ครับ นั่นคือ การเอาแครี่ฟาร์มป่า ตัวไหนก็ได้ มาจับคู่กับ Valhein โดยให้ Valhein ไปยืนเลนซะ

ดังนั้น การเอา Valhein มายืนเลน ในช่วงต้นเกม ส่วนแครี่ฟาร์มป่า ก็ทำหน้าที่ฟาร์มต่อไป จะทำให้เกิดความได้เปรียบ ในการกดดันเลน และสร้างความเสียหายให้กับป้อมในเลนมังกรใหญ่ ได้เป็นอย่างมาก ยิ่งเวลาที่ตัวแครี่ฟาร์มป่า มาแก๊งค์ จะยิ่งทำให้สามารถทำลายป้อมแรกได้ ภายในเวลาอันรวดเร็ว

Valhein จะช่วยแก๊งค์ และทำจังหวะ เวลาที่ตัวฟาร์มป่า ไปทำอย่างอื่นอยู่
Valhein จะช่วยแก๊งค์ และทำจังหวะ เวลาที่ตัวฟาร์มป่า ไปทำอย่างอื่นอยู่

ก็อย่างที่บอก ถ้าเราเอา Valhein มาเล่นแบบซัพพอร์ต ไม่เน้นฆ่า แต่เน้นทำจังหวะ โดยการสตั้นให้กับเพื่อน จะเป็นอะไรที่น่ากลัวมากๆ เพราะศัตรูที่โดนสตั้น จะไม่สามารถทำอะไรได้ แม้จะโดนสตั้นในระยะเวลาไม่นาน แต่ก็เสียเปรียบเป็นอย่างมาก ยิ่ง Valhein มีสกิลสตั้น และสามารถสตั้นจากสกิลติดตัวได้อีก จึงทำให้สามารถสตั้นศัตรูได้อย่างรัวๆ เลยทีเดียว เป็นการสร้างจังหวะให้เพื่อนเรา โจมตีใส่ศัตรูฟรีๆ ยิ่งถ้าเป็นการไล่ล่าฆ่าศัตรูที่กำลังหนีด้วยแล้ว การมี Valhein อยู่ จะทำให้ศัตรูหนีไม่รอด เพราะโดนสตั้นเอาไว้ ให้เพื่อนมาตามฆ่าแน่นอน

ความน่ากลัวของการมีแครี่ ทั้งสองตัวในทีมแบบนี้ ก็คือ ในช่วงต้นเกม จะทำให้ได้เปรียบ ในการดันป้อม เพราะแครี่ยืนเลน แล้วมีตัวค้ำให้ จะกดดันเลนได้ดีมากๆ ส่วนช่วงเลทเกม ก็อันตรายมากๆ เพราะแครี่แทบทุกตัว ถือเป็นฮีโร่เลทเกม คือ ยิ่งมีไอเท็มมากเท่าไหร่ มันก็ยิ่งโหดมากเท่านั้น ( ยกเว้น The Joker ที่เป็นฮีโร่ต้นเกม ) ดังนั้น ทั้ง Valhein และ แครี่ฟาร์มป่า ถ้าเลทเกมมา ก็ยังโหด และทำประโยชน์ให้ทีมได้แบบสุดๆ แน่นอน

การมีแครี่ 2 ตัว ทำให้จบเกมได้เร็ว เพราะทำลายป้อมได้ไวมากๆ
การมีแครี่ 2 ตัว ทำให้จบเกมได้เร็ว เพราะทำลายป้อมได้ไวมากๆ เนื่องจากทำให้ทีมมีดาเมจที่รุนแรง

ขึ้นชื่อว่า แครี่ มันก็คือ ตัวที่ยิงไกล และมีจุดเด่นในเรื่องของการทำลายป้อมอย่างรวดเร็วอยู่แล้ว ปกติมีแครี่แค่ตัวเดียว ป้อมก็แตกไม่ยากแล้ว นี่ยิ่งมีแครี่ 2 ตัว ป้อมยิ่งแตกเร็วมากขึ้นไปอีก

เห็นมั้ยครับว่า สูตรแครี่ 2 ตัว ในทีม แบบนี้ เป็นการวางแผนการเล่น มาแบบแยบยลสุดๆ คือ การเอาแครี่อย่าง Valhein มาเสริมจุดอ่อน ในเรื่องการยืนเลนของทีมที่มีแครี่ฟาร์มป่า และในช่วงเลทเกม การมีแครี่ 2 ตัว จะเป็นอะไรที่น่ากลัวเป็นอย่างมาก เพราะดาเมจจะรุนแรงแบบสุดๆ เท่ากับว่า ทีมจะมีตัวทำดาเมจถึง 3 ตัว คือ แครี่ฟาร์มป่า, เมจ และ Valhein ที่พิเศษกว่านั้นคือ Valhein ยังเป็นตัวแจก CC ให้กับศัตรูได้อีกด้วย เรียกได้ว่า ถ้าพลาดโดนสตั้นขึ้นมา เป็นตายแน่นอนครับ

ยิ่งในบางเกม เรามีแครี่ฟาร์มป่า ประเภท ฮีโร่ต้นเกม อย่าง Fennik มาเล่น เรายิ่งจำเป็นต้องมี Valhein อยู่ในทีม เพื่อช่วยเสริมความแรงในช่วงต้นเกม และเป็นตัวทำดาเมจในช่วงเลทเกมนะครับ เพราะ Fennik จะแรงมากๆ ในช่วงต้นเกม แต่เลทเกมมา ไม่มีอะไรน่ากลัวเลยครับ แต่ถ้าเราเอา Valhein มาเสริม จะช่วยทำให้ Fennik โหดได้ ในช่วงเลทเกม เช่น ให้ Valhein เป็นตัวทำจังหวะ สตั้นศัตรู และทำดาเมจไปด้วย ส่วน Fennik ก็ช่วยทำดาเมจซ้ำใส่ศัตรูที่ติดสตั้น

เพราะแบบนี้ ในการแข่งระดับสูงๆ จึงจะเห็นได้ว่า Valhein จะถูกแบนอยู่บ่อยครั้ง ถ้า Valhein ตกไปอยู่ในมือ คนที่เข้าใจ และเล่นเป็น จะอันตรายมากๆ เพราะมันเป็นตัวทำจังหวะชั้นดี และมีดาเมจที่รุนแรงกว่าแต่ก่อนมากนะครับ

ต่อไปนี้ เวลาเห็นในทีม มีแครี่ฟาร์มป่า แล้วมี Valhein มา ก็อย่าไปสบประมาท หรือ ด่าว่าเค้าอีกล่ะ เพราะ Valhein มันช่วยทีมได้เยอะมากๆ ตลอดทั้งเกมเลยนะครับ จะบอกให้

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้ความลับของ Abyssal Dragon ใน ROV SS7 แพทช์ใหม่ แผนที่ใหม่ 2.0
เรื่องถัดไปPocophone F1 รีวิวเล่น ROV เป็นไงบ้าง มือถือที่แรงที่สุดในโลก ในราคาแค่หมื่นเดียว