เจาะลึก เกราะไฟ Mantle of Ra ROV ว่ามันมีประโยชน์ยังไง ฮีโร่ตัวไหนต้องใส่

ผมเชื่อว่า ผู้เล่น ที่เล่นในเกม ROV แทบจะทุกคน คงไม่มีใคร ที่ไม่รู้จัก เกราะไฟ Mantle of Ra กันอย่างแน่นอน ( บางคนอาจจะไม่รู้จัก เพราะเล่นแต่เมจ หรือแครี่ ก็มีเหมือนกัน ) แต่ส่วนใหญ่ รู้จักแต่ก็ไม่รู้ว่า จริงๆ แล้ว เจ้าไอเท็มชิ้นนี้ มันมีประโยชน์อะไร และที่สำคัญ ฮีโร่ตัวไหนบ้าง ที่ควรใส่ เพราะผมเคยเจอมาแล้วกับตัว เทพยอร์น ใส่เกราะไฟ แค่เห็นว่า ออกไอเท็มนี้มา ก็อึ้งกันไป ทั้งฝ่ายเดียวกัน และฝ่ายตรงข้ามแล้ว ซึ่งแน่นอน ผู้เล่นคงไม่ได้ศึกษาแน่นอนว่า ไอเท็มเกราะไฟเนี่ย มันมีประโยชน์อะไร

วิเคราะห์เจาะลึก เกราะไฟ Mantle of Ra ว่ามันมีดียังไง?

Mantle of Ra ไอเท็มชิ้นนี้ บางคนจะไม่เรียกชื่อภาษาอังกฤษ จะด้วยเหตุผลอะไรไม่ทราบ แต่ผมเรียกภาษาอังกฤษตลอด เพื่อป้องกันความสับสน แต่ส่วนใหญ่ จะเรียกกันว่า “เกราะไฟ” เหตุผลที่เรียกว่า เกราะไฟ ก็เพราะว่า การทำงาน หรือเอฟเฟ็คของมัน คล้ายๆ เกราะที่มีไฟอยู่รอบๆ พอศัตรูเข้ามาใกล้ๆ ก็จะถูกไฟเผาผลาญ ทำให้เลือดลดลงไปได้ ก็เลยเรียกกันสั้นๆ ว่า “เกราะไฟ”

แต่เอาจริงๆ ผมแนะนำว่า ให้เรียกชื่อ ไอเท็ม เป็นภาษาอังกฤษ จะดีกว่าครับ อย่าเรียกเป็นภาษาไทย เพราะมันจะสับสน และงงได้

Mantle of Ra จะช่วยเพิ่มค่า Stat ให้กับตัวละครคือ เพิ่มเกราะให้ 330 และเพิ่มพลังโจมตีให้ 80 ซึ่งนับว่า เป็นไอเท็มที่เพิ่มทั้งพลังโจมตี และเกราะกายภาพ ที่เรียกว่า สูงมากๆ (โดยเฉพาะเกราะกายภาพ ถือว่า สูงมากๆ)

เกราะไฟ Mantle of Ra ROV
เกราะไฟ Mantle of Ra

แต่ความเจ๋งของมันจริงๆ อยู่ที่ สกิลติดตัวของไอเท็มชิ้นนี้ นั่นคือ Incantation ที่จะสร้างความเสียหายเวท 100 แก่ศัตรูรอบๆ ทุก 1 วินาที (เพิ่ม 4 หน่วยต่อ LV) (ครีปและมอนสเตอร์ป่าโดนแรงขึ้น 100%)

เมื่ออ่านดูแล้ว ไอเท็มชิ้นนี้ มันน่าใช้มากๆ แต่ผมต้องบอกเลยว่า มันเหมาะสำหรับฮีโร่บางตำแหน่ง และบางตัวเท่านั้น

ไอเท็ม Mantle of Ra นั้น จริงๆ แล้ว เหมาะที่จะเป็นไอเท็มชิ้นแรก สำหรับ ฮีโร่ในตำแหน่ง แท็งค์ และ ไฟต์เตอร์ เท่านั้น ไม่เหมาะกับ ฮีโร่ในตำแหน่ง แอสซาซิน, แครี่, เมจ เลย ( ส่วนฮีโร่ในตำแหน่งซัพพอร์ตบางตัว ก็สามารถใช้ได้ เช่น Chaugnar หรือ Xeniel ก็ใช้ได้เช่นกัน )

ฮีโร่ในตำแหน่งแท็งค์ ที่เหมาะกับไอเท็มชิ้นนี้ ยกตัวอย่างเช่น Thane, Taara, Mina, Toro เพราะฮีโร่เหล่านี้ ต้องเข้าประชิดตัว เพื่อโจมตีใส่ศัตรู และที่สำคัญ ฮีโร่ในตำแหน่งแท็งค์เหล่านี้ โจมตีเบามากๆ การที่ออกไอเท็มชิ้นนี้มา จะช่วยทำให้ แท็งค์เหล่านี้ สามารถเคลียร์ครีปได้เร็วมากขึ้น

ฮีโร่ในตำแหน่งไฟต์เตอร์ ที่เหมาะจะใช้ไอเท็ม เกราะไฟ นี้ ก็ได้แก่ Zanis, Lu Bu, Astrid, Wonder Woman, Airi, Omen เพราะแม้ว่า ฮีโร่ในตำแหน่งไฟต์เตอร์เหล่านี้ จะโจมตีได้แรงอยู่แล้ว แต่อาจจะโจมตีได้ช้า จึงจำเป็นต้องออกไอเท็มชิ้นนี้มา เพื่อเพิ่มเกราะ ทำให้ตายยากขึ้น รับดาเมจได้มากขึ้น และที่สำคัญ โจมตีได้แรงขึ้น และมีดาเมจต่อวินาที หรือ DPS ที่สูงขึ้นด้วย ทำให้ฆ่าศัตรูได้ไวมากยิ่งขึ้นไปอีก

สรุปคือ เกราะไฟ Mantle of Ra เหมาะกับฮีโร่ ที่ต้องปะทะ หรือ เข้าต่อสู้ระยะประชิดกับศัตรู วิธีสังเกตง่ายๆ ฮีโร่บางตัว ก็ไม่จำเป็นต้องใส่เกราะไฟ ก็สามารถเก่ง และโหดได้ เช่น Arduin ก็ไม่จำเป็นต้องใส่เกราะไฟ ก็โหดได้ หรือ Ryoma ไม่จำเป็นต้องใส่เกราะไฟเลย เพราะใช้การโจมตีระยะไกล หรือ Gildur ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ไอเท็มชิ้นนี้เช่นเดียวกัน

สำหรับฮีโร่บางตัว ที่เล่นออฟเลน แล้วสามารถฟาร์มมอนสเตอร์ป่าไปด้วยได้ เช่น Cresht ก็อาจจะไม่ต้องออกไอเท็ม Mantle of Ra แต่ออกเป็น Leviathan ก็ได้เช่นเดียวกัน เนื่องจาก มีสกิลติดตัวแบบเดียวกัน จึงสามารถใช้แทนกันได้

ถามว่า ไอเท็มป่า Leviathan กับ Mantle of Ra สามารถใส่ร่วมกันได้หรือไม่? คำตอบคือ สามารถใส่ร่วมกันได้ และสกิลติดตัว ไม่ซ้อนทับกันด้วยนะครับ นั่นแปลว่า ใส่ 2 ชิ้น สกิลติดตัว ก็แรงขึ้นเป็นสองเท่านั่นเองครับ แต่ก็มีฮีโร่ในตำแหน่งแท็งค์ หรือไฟต์เตอร์ไม่กี่ตัว ที่สามารถใส่ไอเท็ม 2 ชิ้นนี้ได้ แล้วเก่งสุดๆ นะครับ เพราะส่วนใหญ่ จะไม่นิยมกัน มักจะใส่แค่ชิ้นเดียว แต่สำหรับผม ถ้าเล่น Cresht ผมจะใส่มัน 2 ชิ้นเลยครับ เพื่อให้ถึกทน และมีพลังชีวิตสูงมากด้วย ควบคู่กับการเผาศัตรูที่เข้ามาใกล้ๆ ให้แรงขึ้นเป็น 2 เท่าไปเลย

หวังว่า บทความนี้ คงทำให้ทุกท่าน เข้าใจถึงไอเท็ม Mantle of Ra ชิ้นนี้กันแล้วนะครับ ว่าจริงๆ แล้ว มันเหมาะกับฮีโร่ตัวไหน และมันมีดีอะไร ทำไมถึงควรออกเป็นชิ้นแรกๆ หวังว่า คงจะไม่เจอ เทพยอร์น หรือ Valhein ออกไอเท็มชิ้นนี้ ให้เห็นกันแล้วนะครับ ( แต่เชื่อเลยว่า มันต้องมีแน่ๆ แค่หวังว่า มันจะมีน้อยลงแค่นั้น )

อย่าลืมเข้าไปพูดคุย คอมเม้นท์ และแสดงความเห็นกันได้ ที่เฟสบุ๊คเพจ ROV Thailand กันได้นะครับ ในเพจ ROV Thailand จะมีบทความดีๆ สาระน่ารู้ และเคล็ดลับการเล่นเกม ROV พร้อมทั้งคลิปแนวทางการเล่น และจังหวะการเล่นของฮีโร่แต่ละตัว เอามาลงให้ศึกษากันด้วย แล้วพบกันที่เพจ ROV Thailand นะครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Alice ROV กับ Ignis คู่หูปู่หลาน ที่จะทำให้ทีม คว้าชัยชนะได้อย่างเร็ว และง่ายดายแบบสุดๆ
เรื่องถัดไปฮีโร่ต้นเกม ใน ROV มีตัวไหนบ้าง ที่โหดจนต้องหยิบมาไต่แร็งค์ เพื่อจบเกมเร็ว