เทพยอร์น ซีซั่น 4 ไม่กากอย่างที่คิดนะ ยิงแรง ยิงเร็ว ยิงไกล จนน่าใจหาย

ในซีซั่นที่แล้ว ผู้เล่นจำนวนมาก อาจจะสบประมาท Yorn ได้ แต่พอหลังจากที่อัพเดตแพทช์ใหม่ล่าสุดแล้ว ต้องบอกว่า เทพยอร์น ซีซั่น 4 โหด และน่าเล่นขึ้นเป็นอย่างมาก ที่สำคัญ ในโหมดจัดอันดับตั้งแต่ระดับล่างสุด จนถึงไดมอน สามารถใช้ยอร์นเล่นไต่แร็งค์ได้นะครับ อันนี้ขอยืนยันครับ เพราะเจอมาแล้วกับตัว และผมก็ได้เล่นแล้วบ่อยอยู่เหมือนกัน แต่ต้องเล่นกับเพื่อนที่เป็นงานนะครับ ไม่อย่างนั้น จะไม่มีใครมาดูแลเราได้เลย เพราะยอร์น ไม่มีสกิลสำหรับหนี ถ้าโดนเข้าถึงตัวเมื่อไหร่ ก็จบครับ ไม่แตกต่างจาก Tel’Annas เลยครับ

เทพยอร์น ซีซั่น 4 โหดขึ้นจริง? หรือยังเป็นตัวถ่วงเหมือนเดิม?

ต้องบอกว่า ในซีซั่น 4 นี้ ผมเจอ เทพยอร์น มาแข่งในโหมดจัดอันดับหลายครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ ก็ไม่ได้เก่งมากหรอกครับ แต่ต้องบอกว่า เพื่อนในทีมของเจ้ายอร์นเหล่านี้ แข็งแกร่ง และเป็นงานมากๆ จนทำให้ไม่สามารถเข้าไปล้วงได้ ซึ่งนั่นแหละครับ จึงทำให้ยอร์น มันกลายเป็นรถถังประจำทีมไป ทั้งยิงเร็ว ยิงแรง และยิงไกล เจอเข้าไปชุดนึง ถ้าไม่ใช่แท็งค์ เลือดจะลดลงเป็นน้ำเลยทีเดียวครับ

เทพยอร์น ซีซั่น 4
ยอร์น ในซีซั่น 4 ไม่ได้กระจอกนะครับ

ถามว่า โหดขึ้นหรือไม่ ผมก็ต้องบอกว่า โหดขึ้นจริงครับ เพราะยิงไกลจนสุดหน้าจอเลยครับ แต่ถามว่า ยังเป็นตัวถ่วงเหมือนเดิมมั้ย? ตรงนี้ ผมว่า คนเล่นยอร์น ไม่ใช่ตัวถ่วงนะครับ โดยความเห็นส่วนตัว ยอร์น มันก็เหมือนเมจในทีม ตัวนึงนั่นแหละครับ คนในทีม ก็ต้องช่วยกันดูแล ถ้าเพื่อนร่วมทีม ไม่สนใจ ปล่อยให้มันโดนล้วง ก็ล้วงไป ตายก็ตายไป แล้วก็มาด่าว่ายอร์นแจก ยอร์นอ่อน แบบนี้ ยังไงก็มีแต่แพ้ครับ

ถ้าทีมดูแลยอร์น เดินแก๊งค์ดีๆ จะโหดมากครับ เพราะยอร์นจะสนับสนุนด้วยการยิงแรง และยิงไกล รวมทั้งยังสามารถขโมย มังกร Abyssal Dragon จากระยะไกลได้อีกด้วย ผมทำได้มาหลายครั้งแล้วแต่ไม่สามารถแคปหน้าจอทัน แบบว่า มันสะใจสุดๆ ครับ

ยิ่งในซีซั่น 4 นี้ มีการปรับเพิ่มความสามารถให้ War Boot รวมทั้งยังปรับเพิ่มระยะการยิงให้กับยอร์น และยังปรับผลของ บัพโกเล็มแดง ให้กับสายยิงไกลอีก ทั้งหมดนี้ ถ้ายอร์นมีครบในเกม จะโหดโคตรๆ นะครับ ยิ่งถ้าเป็น ยอร์นสายป่า แล้วทีมช่วยกันเลี้ยงดีๆ มันสามารถจบเกมได้เร็วแค่ 10+ นาทีเลยนะครับ เพราะความแรงของธนูที่ออกไป มันสุดๆ จริงๆ ครับ ซึ่งจะเห็นผลได้ชัด เวลาบวกกัน แล้วมียอร์นช่วยยิงจากด้านหลัง รับรองได้ว่า แท็งค์ฝ่ายตรงข้าม ได้ตายอย่างรวดเร็วแน่นอนครับ

ต้องบอกว่า เวลาเจอกับทีมที่มียอร์น ต้องดูให้ดีจริงๆ ครับ ถ้าเค้าไม่สนใจยอร์น แล้วล้วงได้ง่าย อันนี้เราก็สบายครับ แต่ถ้าเค้าล้อมหน้าล้อมหลังยอร์น อย่างกับไข่ในหิน แบบนี้ รับมือยากมากครับ ยิ่งถ้ามีเมจพวกสตั้น หรือจับให้ยอร์นด้วยแล้ว เช่น Gildur หรือ Aleister มันจะทำให้ยอร์นฆ่าศัตรูได้ง่ายเหมือนขนมเลยครับ อันนี้เจอมาแล้ว ย้ำอีกครั้ง ถ้าทีมที่เล่นกับยอร์น แข็งแกร่ง และเป็นงาน มันจะน่ากลัวมากๆ ครับ

เทพยอร์น ซีซั่น 4 เป็นฮีโร่อีกหนึ่งตัว ที่ผู้เล่น สามารถใช้เล่นไต่แร็งค์ได้ แต่มันก็มีเงื่อนไขอยู่ว่า ควรจะเล่นไต่แร็งค์กับเพื่อน ที่เป็นงานเท่านั้นนะครับ อย่าไปเล่นแบบ Solo Rank เพราะอาจจะลำบากมาก ถ้าเล่นกับคนที่ “รู้งาน” เค้าก็จะมาช่วยดูแล แต่ถ้าไปเจอกับพวกที่ไม่สนใจอะไร อันนี้ Yorn ก็จะกลายเป็นตัวถ่วงให้กับทีมไปในทันที ดังนั้นแล้ว ถ้าถามว่า ใช้ยอร์นไต่แร็งค์ได้หรือไม่? คำตอบก็คือ ได้ครับ แต่ต้องมีเพื่อนที่เล่นเก่งทั้งทีมด้วย จะทำให้ทีมโหดมากขึ้น และจบเกมไวขึ้นครับ

ถ้าชอบผลงานของแอดมิน อย่าลืมกด LIKE และกดแชร์บทความที่หน้าเพจ ROV Thailand ด้วยนะครับ แค่กดไลค์ กับแชร์ แค่นี้ ก็เป็นกำลังใจให้แอดมินได้เยอะแล้วครับ

เรื่องก่อนหน้านี้Roaming คืออะไร เห็นนักพากษ์เกม ROV พูดกันบ่อยๆ และต้องเล่นยังไง
เรื่องถัดไปแครี่ในเกม ROV ตัวไหน รับมือยากที่สุด และมีประโยชน์ต่อทีม มากที่สุด